北京儿童插座价格联盟

【CRI主播】跟随最新好莱坞电影《金刚:骷髅岛》探秘越南

只看楼主 收藏 回复
  • - -
楼主




3月24日,好莱坞奇幻冒险视觉特效大片《金刚:骷髅岛》在中国内地各大院线上映。因为此片大部分场景在越南拍摄,:骷髅岛》公映活动。在本期《文化大观》节目中,我们将为大家揭秘一下这部电影到底在越南哪儿取景?电影的主角们对越南的印象又是怎样的?主持人将带你一探究竟!

Bộ phim “bom tấn” Hô-li-út “Kong: Đảo đầu lâu” là bộ phim giả tưởng, phiêu lưu, mang lại hiệu quả thị giác ấn tượng. Ngày 24/3, bộ phim này đã chính thức công chiếu ở các hệ thống rạp chiếu phim cả nước Trung Quốc. Do phần lớn bối cảnh bộ phim này được quay tại Việt Nam,cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức hoạt động Buổi giao lưu văn hóa Việt Nam và công chiếu bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” tại Rạp chiếu phim Quốc tế Tân Hoa ở Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong tiết mục “Tuần san Văn hóa” hôm nay, Duy Hoa xin giới thiệu với quý vị và các bạn bộ phim này đã quay ở những nơi nào ở Việt Nam, và các diễn viên trong phim có ấn tượng như thế nào đối với Việt Nam. 


《金刚:骷髅岛》,这是首部在越南取景拍摄的好莱坞大片,片中70%的场景都在越南拍摄,拍摄地景色壮阔充满神秘感,把越南原始又狂野的自然景象搬到电影里,展现出“骷髅岛”与世隔绝的感觉。而在片中扮演神秘小岛“原住民”的群众演员,也是越南当地的村民。

Bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” là siêu phẩm đầu tiên của Hô-li-út quay tại Việt Nam, 70% bối cảnh bộ phim này được quay tại Việt Nam, có cảnh quay hoành tráng và mang đậm màu sắc thần bí, đưa phong cảnh thiên nhiên vừa nguyên sơ vừa hoang dã của Việt Nam lên màn ảnh rộng, thể hiện hình ảnh “đảo đầu lâu” bị cắt đứt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Hơn nữa, bà con thôn làng địa phương Việt Nam đã sắm vai “người bản xứ” trên đảo thần bí. Ngoài ra, nữ diễn viên Trung Quốc Cảnh Điềm sắm vai nhân viên thăm dò địa chất tên là San.



在24日举办的电影公映活动上,,他表示,这是一部有中国和越南演员参加演出的电影,影片的主要拍摄是在越南完成的。另外,中国女演员景甜在片中饰演地质勘察员珊这一角色。他说:

Khi phát biểu bằng tiếng Trung lưu loát tại hoạt động công chiếu bộ phim này diễn ra vào ngày 24/3, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Vũ Tiến Dũng cho biết, đây là một bộ phim có sự góp mặt của diễn viên Trung Quốc và Việt Nam, đa số bối cảnh phim quay tại Việt Nam. Công sứ cho biết:



“影片中大多数时间都是秀兰溶洞、风芽洞、长安生态区、云龙潭以及世界新自然奇观下龙湾等越南壮丽的自然景观的画面。上映后,影片得到了许多观众和媒体的好评。越南3月10日公映后3天内已收到了高达150万美元的票房。目前是越南历来公映票房最高的一部电影。”

“Đa số bối cảnh phim là phong cảnh thiên nhiên hoành tráng của Việt Nam, quay tại các nơi như hang động Tú Làn, động Phong Nha, khu sinh thái Tràng An, đầm Vân Long và quần thể kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Bộ phim này đã nhận được sự đánh giá cao của đông đảo khán giả và phương tiện truyền thông sau khi công chiếu. Sau 3 ngày công chiếu tại Việt Nam kể từ ngày 10/3, doanh thu phòng vé của bộ phim đã lên tới 1,5 triệu đô-la Mỹ, lập mức cao mới về doanh thu phòng vé trong 3 ngày đầu tiên công chiếu tại Việt Nam”.



据介绍,《金刚:骷髅岛》剧组先后在越南广南省、广宁省、宁平省等三省进行取景拍摄,而在此之前,导演乔丹·沃格-罗伯茨更是到越南进行从南到北实地考察,最后才把目光投向这三省。

Được biết, ê-kíp làm phim “Kong: Đảo đầu lâu” lần lượt quay phim tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ninh và Ninh Bình. Trước khi khởi quay, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã đi khảo sát từ Nam ra Bắc ở Việt Nam, cuối cùng quyết định quay phim tại 3 tỉnh này.



乔丹·沃格-罗伯茨(Jordan Vogt-Roberts)表示,很多人还不知道,越南这个地方有多美,因为大部分人从来没有来过这里。在影片中制造“骷髅岛”独一无二的的景象,越南是个非常好的选择。他坦言,他自己打算卖掉美国的房子,移居越南胡志明市。在谈到拍摄此电影后的感受时,他说:

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết, nhiều người còn chưa biết đến vẻ đẹp của Việt Nam, vì phần lớn nhiều người chưa đến Việt Nam lần nào. Việt Nam là một nơi thích hợp để xây dựng hình ảnh độc nhất vô nhị của “đảo đầu lâu” trong phim. Ông thẳng thắn nói rằng, ông dự định bán nhà ở Mỹ, chuyển đếnsinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Khi đề cập tới cảm nhận sau khi làm bộ phim này, ông nói:


“我们找遍了全球,终于找到了荧幕上从未出现过的美景,这就是我们电影的主要拍摄地——越南。我就是想找到非常特别的实景。我想世界上大部分都无法想象越南的风景到底有多美,我们知道。在越南,我们找到了许多风光美丽、独一无二的地方,拍完电影我深深爱上了这里的人民和文化,爱上了这里的一切。”

“Chúng tôi đã tìm khắp thế giới để có những địa điểm chưa từng xuất hiện trên màn ảnh. Và một địa điểm quan trọng chúng tôi nhắm tới là Việt Nam. Tôi rất mong muốn bộ phim này sẽ là khung cảnh thật của những nơi trên hành trình này. Tôi nghĩ hầu hết thế giới chưa biết đến Việt Nam đẹp lộng lẫy như thế nào. Những phong cảnh tuyệt vời này, họ không biết chúng có tồn tại. Và chúng tôi thật sự yêu văn hoá, con người và mọi thứ của đất nước này. Những địa điểm ở đó, thật sự rất đẹp.”



电影的主要拍摄地之一——下龙湾位于北部湾西部,离越南首都河内150公里。1994年,联合国教科文组织将下龙湾作为自然遗产,列入《世界遗产名录》。下龙湾是越南北方广宁省的一个海湾,风光秀丽迷人,闻名遐迩。2011年11月12日"世界新七大自然奇观"公布,下龙湾榜上有名。2015年,导演到越南从南至北地进行考察,但广宁、宁平和下龙是他最关注的三个地方,并向朋友介绍。

Vịnh Hạ Long nằm ở phía tây Vịnh Bắc Bộ, cách Thủ đô Hà Nội 150 ki-lô-mét, là một trong những phim trường của bộ phim này. Năm 1994, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc công nhận vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên, được đưa vào “Danh sách Di sản Thế giới”. Vịnh Hạ Long nằm ở tỉnh Quảng Ninh, miền Bắc Việt Nam, phong cảnh tươi đẹp và quyến rũ, nổi tiếng thế giới. Ngày 12/11/2011, vịnh Hạ Long đã được công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Năm 2015, đạo diễn Jordan Vogt-Robertsđãđến Việt Nam tiến hành khảo sát từ Nam ra Bắc, Quảng Ninh, Ninh Bình và vịnh Hạ Long là 3 địa điểm được đạo diễn chú ý nhất và giới thiệu với bạn bè.



在《金刚:骷髅岛》中,越南广平省各景点被选为金刚的家乡,起初剧组计划在韩松洞取景拍摄,但为保护自然环境而取消了该计划,因此韩松洞壮观景色并没有出现在影片中。尽管如此,广平省老鼠洞、石迢岭、秀兰洞等景点在影片中频频出现,也让观众大饱眼福。这些景点保留着原始神秘的景色,少有人踏及,很适合作为影片的拍摄场地。电影里饰演战地摄影师韦弗的领衔女主角布丽·拉尔森(BrieLarson)在接受采访时表示,越南的风景确实太绝妙。她说:

Trong bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu”, các điểm du lịch ở tỉnh Quảng Bình được chọn làm quê hương của chú khỉ khổng lồ Kong, ban đầu ê-kíp làm phim dự định quay tại hang Sơn Đoòng, nhưng cuối cùng đã hủy kế hoạch quay phim tại đây vì nguyên nhân bảo vệ môi trường thiên nhiên, vì vậy, phong cảnh hoành tráng của hang Sơn Đoòng không xuất hiện trong phim. Dù vậy, các điểm du lịch như hang Chuột, đèo Đá Đẽo, hang Tú Làn, v.v., xuất hiện trong phim với tần suất cao, đã làm cho khán giả được thưởng thức vẻ đẹp của các địa điểm này. Các địa điểm này vẫn giữ được phong cảnh nguyên sơ và thần bí, ít người đến, rất thích hợp làm phim trường. Khi trả lời phỏng vấn, nữ diễn viên Brie Larson sắm vai nữ chính, nhiếp ảnh gia chiến trường Mason Weaver cho biết, phong cảnh Việt Nam quả thật quá tuyệt vời. Chị nói: 


“越南的风景非常特别,因为以前的(好莱坞)影片中从未在此取经。我们尽量在影片中保留出大自然的那种原始和宽广,同时体现出岛上风景的多样性。”

“Phong cảnh của Việt Nam rất đặc biệt, vì nó chưa từng được ghi lại trên những bộ phim trước đây. Chúng tôi cố gắng giữ lấy sự nguyên sơ và rộng lớn tự nhiên đó, đồng thời thể hiện tính đa dạng của phong cảnh trên hòn đảo”.



正如武公使在电影公映活动中致辞时说道,影片的中选择越南作为主要拍摄现场,体现了越南丰富多彩、独具魅力的旅游资源,越南有着诸多自然风光以及被联合国教科文组织认可的无知和非物质文化遗产。越南的风芽洞给电影主演之一汤姆·希德勒斯顿(Tom Hiddleston)留下了十分深刻的印象,他说:

Như lời phát biểu của Công sứ Vũ Tiến Dũng tại hoạt động công chiếu bộ phim này, phim “Kong: Đảo đầu lâu” lựa chọn Việt Nam làm phim trường chính, đã cho thấy tài nguyên du lịch Việt Nam phong phú đa dạng và có sức quyến rũ đặc biệt, Việt Nam có nhiều phong cảnh thiên nhiên cũng như di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc công nhận. Động Phong Nha đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Tom Hiddleston—nam diễn viên chính trong phim. Anh nói:


“我很喜欢风芽,风景很美,我住在一个宾馆,想不起名字来了,但是菜非常好吃。我也去各个山洞探险,风芽有很多山洞。我们还去游泳,河面上有缆绳。我跳下去井游进洞里。我无法忘怀这个经历。”

“Tôi rất thích Phong Nha, phong cảnh rất đẹp.Tôi ở một khách sạn, dù không thể nhớ nổi tên nó, nhưng thức ăn ngon vô cùng, và tôi cũng đi thám hiểm các hang động, ở Phong Nha có rất nhiều hang động. Chúng tôi đã đi bơi, họ có đường cáp trượt bắt trên mặt sông, bạn hãy nhảy xuống sông và bơi vào hang, tôi không thể quên trải nghiệm này”.



电影《金刚:骷髅岛》讲述的是,上世纪70年代,一支集结了科考队员、探险家、战地摄影记者、军人的探险队,冒险前往南太平洋上的神秘岛屿——骷髅岛。他们的到来惊扰了岛上之神——史上最大金刚。经过一番惨烈的激战之后,探险队员散落在了岛屿各处。此时,队员们才意识到这次探险并不是一次单纯的科考任务,而是去探索怪兽存在的证明。

Bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” kể lại câu chuyện như sau, vào thập niên 70 của thế kỷ 20, một đội thám hiểm gồm nhân viên khảo sát khoa học, nhà thám hiểm, phóng viên ảnh chiến trường và binh sĩ, mạo hiểm đến hòn đảo Đầu Lâu—một hòn đảo thần bí trên Nam Thái Bình Dương. Sự hiện diện của họ đã quấy nhiễu chú khỉ khổng lồ Kong, chúa tểcủa hòn đảo này. Sau cuộc giao chiến khốc liệt, các đội viên thám hiểm tản mát khắp nơi trên hòn đảo này. Khi đó, họ mới ý thức được cuộc thám hiểm lần này không phải chỉ là nhiệm vụ khảo sát khoa học đơn thuần, mà còn là đi tìm kiếm chứng cứ sự tồn tại của quái vật.



在这片与世隔绝、危险密布的丛林,无数怪异的史前生物暗藏其中,时刻威胁着他们的生命。队员们还遇到了神秘的原始部落,金刚的身世和其守护岛屿的原因也被逐渐揭开,原来,恐怖阴森的骷髅岛上还蛰伏着更凶狠残暴的怪兽。

Trong khu rừng đầy nguy hiểm và cắt đứt hoàn toàn với thế giới bên ngoài này có nhiều vô kểsinh học tiền sử kỳ dị, đe dọa tới sự sống của các đội viên khảo sát vào bất cứ lúc nào. Các đội viên còn phát hiện bộ tộc nguyên thủy thần bí, thân thế của chú khỉ khổng lồ Kong và nguyên nhân chú khỉ bảo vệ hòn đảo cũng dần dần được vạch rõ, hóa ra, trên đảo Đầu Lâu khủng khiếp còn ẩn náu quái vật hung dữ và tàn bạo hơn.



据了解,《金刚-骷髅岛》除了在越南取景之外,还在美国夏威夷、澳大利亚昆士兰等拍摄取景,为观众带来超级震撼与刺激的视觉效果,而备受关注的还是在越南的拍摄场景。

Được biết, ngoài quay tại Việt Nam ra, bộ phim này còn quay tại Ha-oai, Mỹ và Queesland, Ô-xtrây-li-a, mang lại hiệu quả thị giác hết sức rung động cho khán giả. Trong đó, các cảnh quay ở Việt Nam được mọi người chú ý nhất.


编辑:倩桦

主持:维华

来源:中国国际广播电台


举报 | 1楼 回复

友情链接